Chuyên mục
Lý thuyết xây dựng thương hiệu Xây dựng thương hiệu

Brand & Marketing – Cân đo xem ai hơn ai!

Hiện nay, có rất nhiều thắc mắc, nhiều tranh cãi về việc trong một công ty thì Brand to hơn hay Marketing to hơn, ông nào là bố ông nào là con.

Chuyên mục
Câu chuyện thương hiệu

“Một logo, trăm thương hiệu” – Chiến thuật thông minh giúp Wall’s trở thành hãng kem phổ biến nhất thế giới

Thâu tóm hàng loạt hãng kem nội địa nhưng vẫn giữ lại tên thương hiệu, chiến thuật đã biến Unilever và Wall’s trở thành tên tuổi hàng đầu trong ngành kem.

Chuyên mục
Lý thuyết xây dựng thương hiệu Xây dựng thương hiệu

Tiếp cận thị trường như một thương hiệu lớn

Người chủ doanh nghiệp nhỏ cũng đồng thời là một nhà tiếp thị. Có lẽ người chủ này chưa bao giờ được huấn luyện bài bản nhưng thực chất thì họ đang làm công việc tiếp thị cho doanh nghiệp của mình. Các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ thường không thể có được một đội ngũ chuyên nghiệp để đảm nhận toàn bộ công việc liên quan đến tiếp thị.

Chuyên mục
Lý thuyết xây dựng thương hiệu Xây dựng thương hiệu

Khi người tiêu dùng “nhìn thấu” thương hiệu

Trước kia, một doanh nghiệp cũng giống như “chiếc hộp đen”, người ngoài khó nhìn thấy được những hoạt động bên trong. Khi đó, thương hiệu là “lớp nước sơn bên ngoài chiếc hộp”.

Chuyên mục
Lý thuyết xây dựng thương hiệu Xây dựng thương hiệu

Tiếp thị dùng người ảnh hưởng: Ba yếu tố tác động đến tâm lý người tiêu dùng

Nhiều năm qua, các nhãn hiệu thường sử dụng hình ảnh của diễn viên, ca sĩ, vận động viên và những người nổi tiếng “truyền thống” khác để quảng bá cho sản phẩm của mình trong các chương trình quảng cáo.

Chuyên mục
Lý thuyết xây dựng thương hiệu Xây dựng thương hiệu

Đả kích doanh nghiệp khác là một chiến lược thất bại

Chuyện một doanh nhân, một doanh nghiệp nào đó đả kích doanh nhân, doanh nghiệp khác không phải là mới. Nhưng với sự thịnh hành của mạng xã hội, chúng ta chứng kiến nhiều hơn những chuyện như thế.